Chủ Nhật

Cách xử lý kịp thời khi xảy ra cháy Bếp nhà hàng


1. Luôn giữ thái độ bình tĩnh

Bình tĩnh là mấu chốt quan trọng để xử lý tình huống. Khi sự cố xảy ra, tất cả nhân viên và khách hàng cần hết sức bình tĩnh. Trong tình huống khẩn cấp thì sự xử lý tình huống của người quản lý & những người hướng dẫn sẽ hết sức quan trọng. 



2. Xác định cấp độ & nguyên nhân của vụ cháy:

Việc xác định cấp độ & nguyên nhân của vụ cháy sẽ giúp cho công tác chữa cháy và là việc làm cần thiết. Cần tìm hiểu rõ nguyên nhân bắt nguồn từ hệ thống bếp, các thiết bị hay bắt nguồn từ nguồn điện vì bếp thường là nơi dễ xảy ra cháy nổ nhất khi chứa các vật liệu dễ gây cháy như lửa gas, bếp điện. Ngoài ra việc xác định nguyên nhân gây cháy sẽ dễ làm giảm tác hại tiêu cực đáng kể mà vụ cháy tác động.

Nếu bình gas bị rò rỉ, phải nhanh chóng khóa van gas, không bât lửa, không bật bất kỳ công tắc nào, kể cả quạt. Tiếp đó, phải lập tức ngắt cầu dao điện, đảm bảo cho khu bếp không các tác nhân gây lửa làm cháy cả khu bếp.

3. Thông báo và cứu người trong nhà hàng

Cứu người phải được ưu tiên hàng đầu không kể là nhân viên hay khách hàng. Điều tiên quyết là phải đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người và giảm con số thương vong.

Thông báo cho nhân viên và khách hàng một cách khéo léo để tránh tình trạng gây hoạn loạn cho họ cũng tránh sự chen lấn để thoát thân.



4. Gọi cứu hộ, cấp cứu, sở phòng cháy chữa cháy: 114

Ngay khi có hỏa hoạn đừng tự giải quyết một mình mà hãy gọi lực lượng cứu hộ - phòng cháy chữa cháy 114. Vì lực lượng cứu hộ sẽ có chuyên môn và thiết bị hỗ trợ xử lý đám cháy.



 ve sinh ong khoi

5. Trang bị các thiết bị phát hiện cháy và vòi phun nước tự động

Bất kỳ nhà hàng hay quán ăn nào cũng cần có những thiết bị báo cháy, bình xịt chữa cháy và thiết bị phun nước tự động khi có cháy nổ xảy ra.

Các thiết bị sẽ dễ dàng phát hiện khí gas khi có rò rỉ dễ và chính xác hơn là con người. Do vậy, thiết bị báo rò rỉ gas đang được nhiều nhà hàng tin dùng.




6. Tập huấn trước các tình huống cháy, nổ: 

Những nguy cơ về cháy nổ luôn tiềm tàng, vì tập tốt nhất nhà hàng nên trang bị cho mình các kiến thức và kỹ năng khi xảy ra hoả hoạn. Việc thực tập trước các tình huống cháy nổ sẽ giúp nhà hàng có sự chủ động cần thiết để đề phòng rủi ro tới mức thấp nhất khi có sự cố.
 ve sinh ong khoi bep ve sinh ong khoi


7. Thiết kế thi công hệ thống bếp đúng tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy

Nhằm giảm thiểu rủi ro cháy nổ xuống mức thấp nhất, các chủ nhà hàng ngay từ giai đoạn đầu tiên phải chú trọng trong việc thiết kế hệ thống bếp và hệ thống gas công nghiệp đúng tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy do nhà nước quy định.

Để giảm nguy cơ cháy bếp nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Vệ sinh sạch sẽ khu vực nấu nướng, hệ thống ống hút khói, quạt hút khói là điều quan trọng nhất. Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng và kiếm tra làm sạch chúng.

Hãy gọi ngay chúng tôi để được Tư vấn, hỗ trợ kịp thời:

0932 228 568 - Mr Như

Nhãn: , , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ